Tổng quan về trạng thái đơn hàng

Trạng thái đơn hàng là gốc rễ của quản lý kinh doanh. Xây dựng một bộ trạng thái đúng đắn sẽ giúp cho doanh nghiệp:

  • Hành xử đúng với mỗi trạng thái khác nhau

    • Phân công việc đúng người

    • Làm đúng việc

  • Đo lường được khối lượng, chất lượng, tiến độ của công việc ở từng trạng thái

Sau nhiều năm tư vấn, triển khai và vận hành thực tế doanh nghiệp của mình, chúng tôi tạo ra một vài quy tắc, cách thức xây dựng 1 bộ trạng thái chuẩn:

  • Trạng thái phải dựa trên hành trình đơn hàng

  • Trạng thái có 2 loại: Chính và phụ. Trạng thái chính là những trạng thái mà chắc chắn xảy ra trong hành trình đơn hàng. Trạng thái phụ là những trạng thái rẽ nhánh của trạng thái chính, có thể có hoặc không xảy ra. Trạng thái phụ thường chia làm 2 loại : delay - tiếp tục xử lý, cancel - huỷ đơn hàng.

  • Trạng thái nên được đánh mã tăng dần để dễ trao đổi, nắm bắt thông tin.

Ngay khi đăng ký một tài khoản, hệ thống sẽ sử dụng một bộ trạng thái mặc định trên Sashi:

  • C3 - Số mới

  • L1 - Số chia cho sale

  • L5 - Số đã chốt đơn

  • L7 - Đơn đã lên web đơn vị vận chuyển (Đơn chờ gửi)

  • L8 - Đơn giao thành công

Last updated

Was this helpful?