Hướng dẫn setup Quy trình tự động
1. Phân loại
Có 2 loại quy trình tự động:
Quy trình theo trạng thái: ở 1 trạng thái cụ thể nào đó, bạn muốn đặt ra 1 kịch bản mà cứ hễ đơn hàng nhảy vào trạng thái này, thì sẽ phải thực hiện nó. Ví dụ như đơn hàng cứ lên trạng thái 'L5. Khách đồng ý mua hàng' là sẽ gửi SMS confirm đến khách hàng.
Quy trình không theo trạng thái (chiến dịch): có những kịch bản bạn xây dựng ra, và muốn áp dụng nó với những số cụ thể. Trong trường hợp này, bạn cần định nghĩa ra kịch bản, và thêm thủ công các số thỏa mãn điều kiện vào trong chiến dịch
2. Thêm mới Quy trình
Khi thêm mới quy trình, thì tùy mục đích, bạn muốn thêm Quy trình loại 1, hay loại 2 thì chọn Loại cho phù hợp.
Khi thêm xong, ấn vào tiêu đề của quy trình vừa thêm mới, để chỉnh sửa các bước (tác vụ) trong quy trình:
Sơ đồ quy trình trên, ý nghĩa của nó là khi số được thêm vào Chiến gửi gửi email tháng 09, với mỗi 1 số, nó sẽ được check điều kiện 'Kiểm tra giới tính'. Nếu điều kiện thỏa mãn (trả về Yes) thì hệ thống sẽ thực hiện tác vụ 'Gửi Email'
Với loại quy trình 1 (theo trạng thái), thì sau khi Cập nhật sơ đồ quy trình, cứ hễ số nhảy vào trạng thái đó, thì nó sẽ các tác vụ tự động sẽ được thực hiện theo quy trình.
Với loại quy trình 2 (chiến dịch), sau khi tạo chiến dịch, bạn phải thêm thủ công các số vào chiến dịch bằng cách ấn icon dấu '+', để chuyển sang màn hình Danh sách tất cả các số, để lọc và thêm các số thích hợp vào.
Last updated
Was this helpful?